Gà Chọi Peru-Những Đặc Điểm Nổi Bật Cần Biết

Gà Peru

Gà Chọi Peru

Đá Gà Cựa Dao là một nhánh của loại hình Đá Gà Cựa Sắt. Chúng phổ biến tại các nước như Mỹ, Peru, Philippines… Thông thường khi nhắc đến loại hình Đá Gà Cựa Dao đa phần mọi người đều nghĩ đến dòng Gà Mỹ. Nhưng thực tế, bên cạnh dòng gà Mỹ, trò chơi Đá Gà Cựa Dao còn sử dụng một số dòng gà Philippines và gà Peru. Gà Peru chắc hẳn còn khá xa lạ với một số anh em tại Việt Nam, dưới đây là một số chia sẻ từ Diego-Rivera về giống gà Peru này.

Gà Peru Rặc
Gà Peru Rặc

Gà Chọi Peru là gì?

Gà Peru như tên gọi của nó, chúng có nguồn gốc từ nước Cộng Hòa Peru, là dòng gà có lịch sử từ thế kỷ XVI và có tên gọi là Peruvian Razor Rooster hay Gallo theo cách gọi của người bản địa. Với lịch sử lâu đời trên nên chúng là một trong những dòng gà đầu tiên góp mặt trong trò chơi Đá Gà Cựa Sắt trên thế giới. Nguồn gốc của gà Peru bắt nguồn từ việc lai tạo giữa các giống Gà Đá Châu Âu như Tây Ban Nha, Bỉ, Pháp… với các giống gà phương Đông như Shamo, Malay, Asil, gà rừng lông đỏ Bankiva…

Gà Peru Đá Cựa Dao
Gà Peru Đá Cựa Dao

Vì được lai tạo từ những dòng gà to khỏe, chắc chắn với những dòng gà nhanh nhẹn nên Gà Peru được nuôi dưỡng để tham gia các trận Đá Gà Cựa Dao tại một số nước như: Mỹ, Peru, Mexico, Philippines… Mặc dù thân hình to và nặng nhưng Gà Peru rất nhanh nhẹn, lực chân mạnh mẽ và đâm cực tốt.

Gà Tre Peru
Gà Tre Peru

Dòng gà Peru thường được bắt gặp tại các trận Đá Gà Cựa Dao Philippines bằng hình thức Đá Gà Trực Tiếp. Gà Peru hiện nay rất được ưa chuộng tại thị trường này. Chúng được dùng để đá và cho mục đích lai tạo với một số giống gà Mỹ, gà Asil, gà Kelso, gà Giáp, gà Philippines… để tạo ra những thế hệ gà vượt trội hơn.

Gà Chọi Peru
Gà Chọi Peru

Đặc Điểm Của Gà Peru.

Gà Peru là dòng gà có kích thước lớn và nặng tầm 4kg hoặc hơn nếu được nuôi trong môi trường thích hợp. Trung bình trọng lượng gà Peru hiện nay vào khoảng 3.0-3.5kg. Chúng có khả năng bay cao với đôi cánh khỏe và những cú bật chân sâu, đâm cựa rất tốt.

Gà Peru Giống
Gà Peru Giống

Ngoại hình của Gà Peru được phân chia thành 3 phần rõ rệt:

  • Phần Đầu:

Đầu gà có kích thước to, mồng lá hoặc mồng dâu ngã, mỏ gà to và đầu mỏ màu trắng, khóe miệng sâu. Lông bờm tương đối ít, gần giống với các dòng gà đá đòn, không rậm rạp và nhiều như dòng gà Mỹ và Gà Lông tại Việt Nam. 

  • Phần Thân:

Thân gà gọn gàng, chắc chắn và cơ bắp. Lườn dài đến phần đuôi, là dòng gà có lườn dài nhất, lưng hơi gù. Ngoại hình tương đối cao với cặp chân dài, lông mã ít.

Gà Peru Đá Cựa Tròn
Gà Peru Đá Cựa Tròn
  • Phần Đuôi:

Đuôi gà Peru có dạng đuôi bản, mật động đông tầm 8-10 cọng đâm thẳng kèm theo 3-4 cọng đuôi lau khá ngắn và không rõ nét.

Gà Peru có thân hình chắc khỏe ngay từ lúc nhỏ, sức đề kháng cao, thịt đỏ bầm. Với thân hình to và ít lông, nhìn chung Gà Peru khá xấu. Gà có tốc độ đá tốt, bo lớn, chịu đòn và tải cựa tốt, thích hợp cho việc đá độ chồng.

Cách chăm sóc và luyện tập của gà Peru cũng như cách chăm sóc các dòng Gà Đá Cựa Sắt khác. Để chăm sóc một chiến kê Peru đạt được thể trạng tốt nên có một chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, cần bổ sung thêm các loại Vitamin để giúp quá trình phát triển của chiến kê được diễn ra tốt hơn.

Gà lai Peru
Gà lai Peru

Nơi Bán Các Dòng Gà Mỹ, Gà Peru tại TP.HCM.

Gà Mỹ, Gà Tre Mỹ, Gà Peru hiện nay rất phổ biến tại Việt Nam. Thực tế, không quá khó để chọn lựa, trao đổi, mua bán những dòng gà có máu Mỹ, Peru, Philippines. Nhưng, cũng như các dòng gà thuần chủng khác, không phải dòng gà nào có máu Mỹ, Peru, Philippines cũng đá hay. Thậm chí có những dòng gà máu Mỹ khi đem ra thi đấu còn thua cả dòng Gà Việt Thuần Chủng. Vậy nên, việc chọn mua dòng gà chất lượng, dòng giống tốt cũng không phải dễ. Qua nhiều lần mua bán các giống gà Mỹ, Gà Lai Mỹ mình cảm thấy cơ sở Trại Gà Minh Trí cung cấp các dòng gà Mỹ chất lượng, khả năng chiến đấu tốt. Trại Gà Minh Trí có địa chỉ tại TP.HCM, chuyên nhập các dòng gà Mỹ trực tiếp từ thị trường Mỹ và Philippines bởi các nhà cung cấp lớn có thương hiệu. Trang trại rộng lớn có thể cung cấp số lượng lớn Gà Đá ra thị trường.

Tham khảo: https://traigaminhtri.com/ .

Trên đây là tổng hợp một số kiến thức về các dòng Gà Peru và nơi kinh doanh Gà Nhập Uy Tín để anh em đam mê có thể tham khảo. Sau cùng, xin kính chúc anh em chọn lựa được những dòng gà ưng ý cho bản thân và luôn thành công với đam mê đã theo đuổi.

 

 

 

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *