TOP Gà Mỹ Đá Cựa Hay

Đá Gà Casino

Gà Mỹ là dòng gà thiện chiến nhất mọi thời đại được dùng để tham gia các trận đá gà cựa sắt trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Gà Mỹ là tên gọi chung cho những dòng gà nổi tiếng được nhập từ Mỹ, chúng là những giống gà có đặc điểm chung như: nhanh nhẹn, hiếu chiến, tốc độ và bay nhảy khỏe. Hiện nay tại thị trường đá gà Việt Nam đang rất ưa chuộng giống gà này, bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu những giống gà phổ biến được tin dùng. Ngoài ra để tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức về gà các bạn có thể tham khảo tại: http://buildingwithpurpose.us/ là trang mạng chuyên cung cấp các thông tin về dòng gà đá và những kinh nghiệm chăm sóc hay.

TOP Dòng Gà Mỹ Đá Cựa Tròn Hay.

Gà Mỹ nhập là những dòng gà chiến chất lượng được biết đến và tin dùng tại nhiều nước trên thế giới. Chúng có lối đá khôn ngoan, ngoại hình đẹp và sức mạnh chiến đấu cao. Có rất nhiều dòng gà Mỹ nhập tại Việt Nam nhưng 4 cái tên dưới đây là những dòng gà được chơi nhiều nhất tại thị trường Việt Nam.

  1.       Dòng Gà Kelso.

Gà Kelso rặc là dòng gà được hình thành sau quá trình lai tạo từ nhiều bổn gà Mỹ khác nhau, chúng là giống gà Mỹ có ngoại hình 3 cục rõ ràng “Đầu – Thân – Đuôi”. Chúng là giống gà có màu điều ở gà trống và một số thế hệ nhánh khác có màu trắng và màu đen… Gà Mỹ Kelso có chân màu trắng là chủ yếu, Việt Nam hay gọi bằng điều chân trắng, tuy nhiên một số thế hệ khác có chân màu vàng. Chúng là giống gà có chiều cao tương đối, đầu thon gọn với mồng lá, đuôi và ngực màu đen với những cọng lông đuôi đâm thẳng và 3-4 sợi lông đuôi lau đâm ra.

Gà Kelso nhập là giống gà mạnh mẽ, khéo léo, khôn ngoan trong lối đá, chúng sở hữu tốc độ ra đòn nhanh và chính xác là một trong những lợi thế trong đá gà cựa sắt. Gà Kelso trong chiến đấu không bao giờ lao lên tấn công đối thủ trước, thay vào đó chúng di chuyển linh hoạt, né tránh các đòn đá của đối phương và sau đó bất ngờ phản đòn tung những đòn đá chí mạng vào đối thủ một cách liên hoàn và kết liễu kẻ địch.

Gà Kelso
Gà Kelso
  1.       Dòng Gà Hatch.

Gà Hatch là một trong những thành tựu trong việc lai tạo và nhân giống của những sư kê tại Mỹ thời gian đó, chúng đã gây được rất nhiều tiếng vang không chỉ tại Mỹ mà còn trên cả thế giới. Chúng là dòng gà có dáng đứng thẳng và chiều cao tương đối, trọng lượng cơ thể từ 2.5kg-3.0kg. Chúng có cặp mắt màu đen, đầu đỏ tươi, mỏ dài và hơi thẳng với hình tam giác. Cánh của chúng chắc khỏe và dài qua gối. Chúng là giống gà được lai tạo với nhiều giống gà Mỹ khác nên có nhiều màu sắc khác nhau như: Điều, Khét, Ô… Điều đặc biệt là chúng sở hữu đôi chân màu xanh khác với những giống gà Mỹ khác, tuy nhiên ở một số biến thể khác có xuất hiện những con chân vàng.

Gà Hatch nhập là giống gà có lối đá tầm cao, bo đá lớn, tốc độ ra đòn nhanh và có lối đá nạp đầu trận là một trong những ưu thế trong đá gà cựa sắt. Chúng có thái độ chiến đấu lì đòn, tải cựa tốt, khả năng di chuyển, tránh né linh hoạt, tuy nhiên khả năng né đòn của chúng không tốt bằng những dòng gà Mỹ khác, chúng là giống gà chiến đấu luôn tiến về phía trước, không biết chạy.

 

Gà Mỹ Hatch
Gà Mỹ Hatch
  1.       Dòng Gà Sweater.

Gà Sweater là một trong những giống gà mới so với những con gà Mỹ được lai tạo khác như Hatch và Kelso. Chúng là giống gà được lai tạo chủ yếu từ 2 bổn gà hay nhất của Mỹ là Hatch và Kelso nên chúng kế thừa những gen hay từ hai dòng gà nổi tiếng này, gà Sweater mang ¾ gen của gà Hatch chân vàng và ¼ dòng máu của Kelso. Chúng được đặt tên theo tên nhà lai tạo ra chúng là Sweater McGinnis. Gà Sweater có chân vàng là chủ yếu, một số con có chân màu trắng, đầu tròn, mồng lá và mồng dâu ngã, phần lông đuôi và cánh của chúng có điểm một vài sợi lông trắng. Chúng gà giống gà có thân hình thon gọn và nhanh nhẹn, cơ bắp chắc chắn, đôi cánh khỏe mạnh và khả năng bay nhảy rất tốt.

Gà Sweater nhập có lối đá không chiến rất tốt, với cơ bắp và lực cánh chắc khỏe tạo cho chúng những đòn đá bo lớn, mạnh và mang sát thương cao lên cơ thể đối phương. Gà Sweater có thái độ chiến đấu tốt, hiếu chiến, trong các trận đấu chúng luôn luôn chiến đấu đến cùng dù cho có phải chết. Sở hữu lực cánh tốt nên chúng thường chiếm ưu thế trên không và tốc độ ra đòn rất nhanh kể cả trên không và dưới đất, hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng.

Gà Sweater Rặc
Gà Sweater Rặc

  1.       Dòng Gà Peru.

Gà Peru là giống gà có ngoại hình tương đối khác với những giống gà Mỹ nhập khác, chúng là giống gà có khung xương lớn và chắc khỏe, trọng lượng của gà Peru trưởng thành đạt từ 3.0kg-5.0kg tùy vào chế độ nuôi khác nhau. Thân hình 3 cụ rõ ràng (Thân – Đầu – Đuôi). Chúng có đầu to, mỏ dài và đen, mắt đen đặc trưng, mồng dâu ngã hoặc mồng lá. Thân hình gọn gàng, chắc khỏe, lườn dài tới hậu khác với những giống gà khác, lưng gà hơi gù, lông vừa phải và khép sát vào cơ thể. Gà Peru nhập có thân hình cao ráo, chân dài. Đuôi bản xòe đâm tên trên với 3 cọng đuôi lau khá mỏng.

Gà Peru là giống gà nhập có sức khỏe tốt, nhanh phát triển, chúng là những chiến kê có lực tay khỏe, chắc chắn. Sở hữu lối đá nhanh, tốc độ, đòn đá của chúng nặng thích hợp cho những trận đá bo lớn. Khả năng chịu đòn, tải cựa rất tốt, giống gà Peru thường được sử dụng vào những trận đấu đá gà cựa dao bởi thân hình chắc khỏe của chúng.

Gà Peru
Gà Peru

Dòng Gà Mỹ Nhập Thường Dùng Để Lai Tạo.

Gà Mỹ là những dòng gà có khả năng chiến đấu tốt, thế nhưng do điều kiện khí hậu và hình thức thi đấu tại Việt Nam nên chúng thường được dùng để làm nguyên liệu lai tạo để cho ra những thế hệ gà có sức chiến đấu mạnh mẽ, khung xương, cơ thể chắc khỏe. Một số giống gà như: Kelso, Hatch, Sweater… Nhập về rất khó thích ứng tại Việt Nam nên rất dễ tử vong, vì thế mục đích lai tạo bên cạnh tăng khả năng chiến đấu còn giúp những thế hệ hạ lai có khả năng sống sót cao hơn bổn rặc và 1 máu. Những dòng gà thường được sử dụng để lai tạo với các dòng gà Mỹ như:


  1.       Dòng Gà Jap.

Gà Jap Mỹ là dòng gà được lai tạo từ giống gà Chu Shamo của Nhật nên tên gọi Jap có nghĩa là Japan, tại Việt Nam hay gọi là gà Giáp. Chúng là giống gà được người Mỹ lai tạo với những giống gà Bantam, gà rừng Nam Mỹ và có trọng lượng trung bình từ 1kg5-1kg8. Giống gà Jap rặc có bộ lông với nhiều màu sắc khác nhau nhưng phổ biến với màu đen, màu que, lông gà thường vừa phải, dày và ép sát và bao phủ khắp cơ thể. Đầu gà tròn, mỏ dài và khóe mỏ sâu, mồng dâu ngã hoặc lá và 3 lá ngả. Gà có đôi chân cao, tướng cao và chắc chắn, chân có màu xanh và màu vàng, đuôi  ngắn hình quạt.

Gà Jap vì là giống gà lai Mỹ nên chúng có tốc độ nhanh nhẹn, trọng lượng vừa phải nên chúng rất linh hoạt trong chiến đấu, chúng là giống gà mình dày nên khả năng chịu đòn khá cao, tải cựa tốt. Gà Jap thường được lai tạo với gà Hatch Mỹ cho ra thế hệ Jap Hatch dày mình và tốc độ.

Gà Tre Giáp
Gà Tre Giáp
  1.       Dòng Gà Asil Mỹ.

Gà Asil Mỹ là dòng gà được lai tạo từ bổn gà Asil gốc Nam Á, chúng là giống gà có sự linh hoạt và nhanh nhẹn hơn tổ tiên của chúng. Gà Asil Mỹ có ngoại hình cao, khung xương to, chân và cổ dài, ngực rộng và thẳng, chắc khỏe. Đầu gà Asil to và tròn, gò má cao, mỏ ngắn, rộng và chắc chắn, mắt to và sâu hung dữ, mồng ở dạng mồng dâu, mồng 3 lá, mồng vua và mồng trích. Chúng sở hữu bộ lông dày, ép sát vào cơ thể, lông tương đối nhiều và rậm, lông đuôi dài.  

Gà Asil Mỹ nhập là dòng gà được lai tạo với những dòng gà Mỹ nên chúng có lối đá nhanh nhẹn, lực cánh tốt giúp bo đá nặng và nhanh hơn, bo đá nặng giúp chúng chiếm ưu thế hơn trong những đòn đá với các giống gà khác. Chúng được thừa hưởng những đặc điểm của dòng gà Mỹ nên có nội tạng nhỏ hơn so với tổ tiên giúp chúng hạn chế được sát thương do cựa sắt gây ra. Gà Asil là giống gà có ngoại hình tốt nên chúng thường được dùng để lai tạo với dòng gà Kelso cho ra thế hệ gà Asil Kelso nhanh nhẹn và khả năng chiến đấu tốt cũng như tỉ lệ sống cao hơn tại Việt Nam.

Gà Asil Bobby
Gà Asil Bobby

  1.       Dòng Gà Cuban.

Gà Cuban là giống gà nhập có tên gọi khác là Cubalaya là giống gà thuần chủng đến từ Cộng Hòa Cuba. Gà Cuban có đặc điểm ngoại hình gần giống với các giống gà Mỹ, thân hình chúng cũng là thân hình ba khúc, chúng có dáng đứng thẳng và phần ngực hẹp hơn. Thân hình thon gọn, đôi chân cao, lưng hẹp về phía hậu với nhiều màu sắc khác nhau.

Gà Cuban nhập có lối đá hiểm và thông minh, chúng thường ra đòn vào những chỗ hiểm của đối thủ nhằm hạ gục đối thủ nhanh chóng sau những đòn đá. Chúng thường di chuyển quanh đối thủ nhằm tránh né những đòn tấn công và hạn chế phạm vi ra đòn của đối thủ và sau đó bất ngờ quay lại tung những đòn đá chí mạng kết liễu đối phương nhanh chóng. Chúng được mệnh danh “Sát Thủ Săn Đầu” vì những đòn đá của chúng tập trung vào đầu của đối phương, ngoài ra lối đá của chúng rất linh hoạt trong từng trận đấu. Gà Cuban thường được dùng làm nguyên liệu pha chế với các dòng gà Mỹ để tạo ra thế hệ gà lai có khả năng chiến đấu tốt hơn.

Gà Cuban
Gà Cuban

Nơi Cung Cấp Gà Đá Mỹ, Gà Mỹ Lai Chất Lượng.

Gà Mỹ, gà lai Mỹ ngày nay đã quá phổ biến tại Việt Nam vì rất nhiều cơ sở đã nhập và kinh doanh giống gà này. Cũng như những giống gà đá khác, gà Mỹ cũng có bổn hay bổn dở nên không phải bổn gà Mỹ nào cũng hay, cũng có thể đá được. Vì thế để chọn mua những dòng gà Mỹ chất lượng anh em nên tìm đến những cơ sở chơi và kinh doanh gà Mỹ uy tín để có được những bổn gà hay. Một số trại gà uy tín và có thương hiệu trên thị trường tại miền Nam không thể bỏ qua như: Trại Gà Quang Sáng, Trại Gà Trung Hậu, Trại Gà Minh Trí, Trại Gà Biên Hòa, Trại Gà Mỹ Bình Dương… Bên cạnh đó anh em có thể mua lại từ những anh em đam mê khác có tên tuổi để được chia lại những bổn gà hay.

Trên đây là tổng hợp những dòng gà Mỹ và những dòng nguyên liệu để lai tạo thích hợp với lối chơi đá gà cựa tròn tại Việt Nam. Hy vọng sẽ mang đến anh em những kiến thức và thông tin cần thiết để anh em có thêm kinh nghiệm chọn lựa được những giống gà hay cho bản thân, chúc anh em mãi thành công với đam mê. https://traigaminhtri.com/

 

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *